Gợi ý 5 chai vang thích hợp làm quà tặng cho ngày của Cha

qua-tang-cho-ngay-cua-cha-2

Ngày của Cha chính là một cơ hội tuyệt vời để chúng ta bày tỏ lòng yêu thương và hiếu kính tới cho người bố, người cha kính yêu. Vậy ngày của Cha nên tặng gì? Việc chọn món quà ý nghĩa và tinh tế để làm quà tặng cho ngày của Cha luôn là điều khiến nhiều người trăn trở. Trong số những món quà sang trọng và đẳng cấp, rượu vang luôn nằm trong danh sách ưu tiên hàng đầu. 

Theo những nghiên cứu khoa học đã được chứng minh, rượu vang không chỉ là một thức uống thơm ngon mà còn đem lại những lợi ích tuyệt vời về sức khoẻ như giảm nguy cơ tiểu đường loại 2, hỗ trợ sức khoẻ tim mạch, cải thiện chức năng não, tốt cho hệ tiêu hoá,…. nếu tiêu thụ ở mức vừa đủ. Với hương vị phong phú, đa dạng, những câu chuyện đằng sau và những lợi ích tích về sức khoẻ mà nó mang lại, rượu vang không chỉ mang đến niềm vui khi thưởng thức mà còn là biểu tượng của tình cảm chân thành.

Xem thêm: 8 công dụng tuyệt vời của rượu vang đỏ với sức khoẻ

Dưới đây là gợi ý top 5 chai rượu vang tinh tế và sang trọng nhất dùng làm quà tặng cho ngày của Cha mà Ánh Vang dành cho bạn, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ người cha nào trong ngày đặc biệt này.

1. Ngày của Cha là ngày gì? Ý nghĩa ngày của Cha

Ngày của Cha (Father’s Day) là ngày để tôn vinh và tri ân những người cha và vai trò của họ trong gia đình cũng như xã hội. Đây là dịp để con cái bày tỏ tình yêu, lòng biết ơn và sự kính trọng đối với cha mình.

 

qua-tang-cho-ngay-cua-cha-2Ngày của Cha có nguồn gốc từ Hoa kỳ, được tổ chức lần đầu vào thế kỷ 20. Người ta truyền tai nhau về câu chuyện của Sonora Smart Dodd rằng, vào năm 1909, khi nghe một bài giảng về ngày của Mẹ tại một nhà thời, Sonora đã nghĩ rằng các ông bố cũng xứng đáng có một ngày đặc biệt như vậy. Cha của cô, ông William Jackson Smart, đã một mình nuôi dạy sáu đứa con sau khi vợ qua đời. Sonora đã đề xuất ngày 19 tháng 6, sinh nhật của cha cô, để kỷ niệm Ngày của Cha.

Ngày của Cha lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 19 tháng 6 năm 1910, tại Spokane, Washington. Sau đó, ý tưởng này lan rộng và trở nên phổ biến ở nhiều nơi khác. Đến năm 1972, Tổng thống Richard Nixon đã ký một tuyên bố chính thức công nhận Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu là Ngày của Cha tại Hoa Kỳ.

2. Ngày của Cha nên tặng gì? Gợi ý 5 chai vang làm quà tặng cho ngày của cha

Khi chúng ta đã quá quen thuộc với những món quà truyền thống như quần áo, đồng hồ, hay cà vạt,… Thì những chai rượu vang tinh tế và sang trọng sẽ là một món quà cực kỳ mới mẻ để giúp bạn bày tỏ tấm lòng hiếu kính với người Cha thân yêu của mình. Gợi ý 5 chai rượu vang đỏ thơm ngon, tinh tế và sang trọng dùng làm quà tặng cho ngày của Cha.

2.1. Gran Maestro

Gran Maestro Primitivo di Manduria DOC là một chai rượu vang đỏ danh tiếng của nhà sản xuất CIELO e TERRA, đến từ vùng Puglia, Ý. Được làm từ những trái nho Primitivo chín muộn và thu hoạch bằng tay, rượu vang này trải qua quy trình sản xuất tỉ mỉ.

gran-maestro
Gran Maestro – Quà tặng cho ngày của Cha

Gran Maestro có màu đỏ ngọc hồng lựu, hương thơm phức hợp của trái cây đỏ mọng như lý chua, mứt mận cùng cacao, vani và thuốc lá. Khi thưởng thức, rượu mang lại cảm giác đầy đặn với tannin mềm mại và ngọt ngào, kết hợp hương quả mọng đỏ, gia vị và cafe. 

Với vẻ ngoài sang trọng cùng hương vị cuốn hút, Gran Maestro xứng đáng là một trong những chai vang số 1 trong danh sách quà tặng cho ngày của Cha.

2.2. Rượu vang chén thánh Armentino

Rượu vang chén thánh Armentino là một trong những chai rượu vang đỏ nằm trong top 5% những loại rượu ngon nhất thế giới đến từ nhà Schola Sarmenti. Được làm từ những trái nho Primitivo và Negroamaro nổi tiếng bậc nhất nước Ý, Armentino mang đến một hương vị quyến rũ đặc trưng của miền nam nước Ý.

vang-chen-thanh-armentino
Rượu vang chén thánh Schola Sarmenti Armentino

Trải qua một quy trình sản xuất cực kỳ tỉ mỉ, Armentino không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng và thanh lịch với màu rượu đỏ hấp dẫn mà chai vang đỏ này còn cuốn hút những người thưởng vang bằng hương thơm quyến rũ của các loại trái cây đen như anh đào, cherry, việt quất, gia vị và chút thoảng của gỗ sồi.

Hương vị chín mọng của trái cây, vị chát tannin trưởng thành và dẻo dai hòa quyện một cách hài hòa. Tất cả những gì mà Armentino đem lại đó chính là sự ấn tượng, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ ông bố nào.

2.3. Borghi 8

Casalfarneto Otto Borghi 8 là một chai vang đỏ cực kỳ ấn tượng đến từ vùng Marche của Ý, được tạo nên từ ba giống nho quý: Montepulciano, Cabernet Sauvignon, và Merlot. 

borghi-8
Rượu vang đỏ Otto Borghi 8 – Quà tặng cho ngày của Cha

Những trái nho được thu hoạch thủ công vào cuối tháng 10 khi đạt độ chín tiêu chuẩn và lên men riêng trong 20 ngày. Trong đó, một nửa số nho Montepulciano được làm khô tự nhiên trong 2 tháng trước khi lên men riêng vào tháng 1 và trộn với phần rượu đã lên men. Rượu được ủ trong thùng gỗ sồi Pháp 18 tháng trước khi đóng chai. 

Otto Borghi 8 có màu đỏ đậm với hương thơm của trái cây chín, gia vị, vani, và sô cô la, vị tròn trịa, cân bằng với tannin mềm mại và dư vị dễ chịu, mang đến trải nghiệm vị giác vô cùng ấn tượng.

2.4. Mezzacorona Merlot

Là một chai vang đỏ được sản xuất bởi nhà làm vang danh tiếng Mezzacorona từ vùng Trentino, Ý, nổi bật với khí hậu và thổ nhưỡng lý tưởng cho giống nho Merlot. Mezzacorona Merlot là kết quả của sự tuyển chọn kỹ lưỡng những trái nho Merlot từ vùng phía bắc hồ Garda. 

mezzacorona-merlot
Rượu vang Ý Mezzacorona Merlot – Quà tặng cho ngày của Cha

Sau khi lên men trong bể thép không gỉ từ 6 đến 7 ngày ở nhiệt độ kiểm soát, rượu được ủ thêm 6-8 tháng trong thùng gỗ sồi để phát triển hương vị đặc trưng. 

Mezzacorona Merlot có màu đỏ đậm ánh tím, hương thơm của trái cây như mận chín, anh đào, mâm xôi kết hợp với vani và đinh hương. Hương vị mềm mại, êm dịu, với tannin mượt mà và cấu trúc cân bằng, mang đến trải nghiệm vị giác tuyệt vời với dư vị kéo dài.

Mezzacorona Merlot là một chai rượu vang đỏ Ý rất thích hợp để dùng làm quà tặng, sử dụng trong các dịp sum họp gia đình hay những bữa tiệc sôi động. Do đó, đây cũng là một lựa chọn rất đáng để cân nhắc và lựa chọn làm quà tặng cho ngày của Cha.

2.5. Trovati Rosso

Là một chai vang đỏ từ vùng Sicily, được làm từ ba giống nho quốc tế: Cabernet Sauvignon, Merlot, và Syrah, Trovati Rosso tựa như một bản hoà ca đầy màu sắc của vùng đất Sicily xinh đẹp. Chai vang này có màu đỏ ruby đậm ánh tím, phản ánh sự chín muồi của nho và quá trình ủ rượu công phu. 

trovati-rosso
Rượu vang Ý Trovati Rosso – Quà tặng cho ngày của Cha

Khi mở nắp, rượu tỏa ra hương thơm ngọt ngào của các loại trái cây đỏ mọng như mận, anh đào và quả mâm xôi, kết hợp với hương gia vị và vani. Vị chát (tannin) mềm mại, tròn trịa, cân bằng với vị chua nhẹ và vị ngọt của trái cây chín. Hậu vị kéo dài, ấm áp với hương gỗ sồi, mang đến một trải nghiệm vị giác khó quên.

Với một mức giá khá “hạt dẻ” so với chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại, thì Trovati Rosso thực sự cũng là một chai rượu vang đỏ xứng đáng nằm trong danh sách những chai vang thích hợp làm quà tặng cho ngày của Cha.

3. Lời kết

Dù có là ai thì mỗi chúng ta đều sẽ có một nơi để trở về, nơi đó gọi là “gia đình”, nơi đó không chỉ có Cha, có Mẹ, mà nơi đó còn có những tình yêu thương vô điều kiện mà Cha, Mẹ dành cho chúng ta.

Qua bài viết này, Ánh Vang hy vọng bạn đã chọn cho mình được một chai rượu vang thích hợp để dùng làm quà tặng cho ngày của Cha, tỏ lòng hiếu kính với người Cha thân yêu của mình.

Ghé thăm website ANHVANG.VN để xem thêm những bộ sưu tập Rượu Vang nhập khẩu chính hãng từ những nhà làm vang hàng đầu thế giới tại Ý, Pháp, Chile, New Zealand, Tây Ban Nha.

Quý khách có thể liên hệ Hotline/Zalo số điện thoại: 0981 916 999 – 0356 707 325 hoặc liên hệ Facebook Rượu Ánh Vang để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *